Tin tức và sự kiện

Bi hài chuyện silicon

Tin đăng ngày:(Wednesday, June 16, 2010 2:55:22 AM)
Tuổi đời xấp xỉ “5 bó”, gia đình tử tế, nhưng mà B có một tâm sự u uẩn, chẳng biết phải nói thế nào. Ấy là ngực bà... bé quá!

Trên các phương tiện truyền thông đại chúng, thỉnh thoảng chúng ta vẫn hay đọc được những tin, bài, đại loại như bà A, cô B, chị C…, sau khi tiêm silicon để tân trang nhan sắc thì chỉ một thời gian ngắn, đã phải vào bệnh viện để nhờ các bác sĩ lấy “cái của nợ” ra khỏi người. Thế nhưng, vẫn có nhiều người do không biết - hoặc biết nhưng vẫn tin vào những lời quảng cáo kêu như sấm của các lang băm, mà đánh đu với số mệnh…

Tuổi đời xấp xỉ “5 bó”, chồng là chủ thầu xây dựng, hai đứa con đều đã trưởng thành, có công ăn việc làm tử tế, gia đình bà B ở quận 11, TP HCM là niềm mơ ước của nhiều người trong khu phố. Nhưng mấy ai biết bà luôn mang trong lòng một tâm sự u uẩn, chẳng biết phải nói thế nào.

Ấy là ngực bà... bé quá! Rất nhiều lần, trong những dịp gặp gỡ bạn bè, hoặc đám cưới, đám thôi nôi, đầy tháng, khi thấy mấy người bạn, người nào người nấy đều “hoành tráng” thì cố gắng lắm, bà mới nén nổi tiếng thở dài. Đã thế, thỉnh thoảng bà lại còn nghe bạn bè kháo nhau, rằng “mình già rồi, nếu không biết cách... “làm mới” thì chồng rất dễ có bồ nhí” khiến cái mặc cảm về bộ ngực xẹp lép trong bà lại tăng lên. Và mặc dù mỗi lần ra đường, bà đã cố ngụy trang nó bằng chiếc áo ngực với lớp “mouse” dày gần 5cm, nhìn rất oách nhưng đồ giả thì vẫn là đồ giả!

Đọc báo, thấy mấy cái thẩm mỹ viện quảng cáo phương pháp đặt túi ngực nếu làm cả hai bên mất gần 80 triệu nhưng chỉ sau vài tiếng đồng hồ phẫu thuật, bộ ngực “sân bay” sẽ trở thành “núi Everest” ngay tắp lự, khiến bà ham lắm. Đối với bà, 80 triệu không phải là nhiều, nhưng giải thích cho chồng về lý do bà tiêu 80 triệu mới là chuyện!

Thế nên, một bữa khi con nhỏ Tư “làm neo” (nail) đến cắt, giũa móng tay, móng chân cho bà, rồi lúc nó nói với bà, rằng: “Mắc mớ chi cô phải tới mấy cái thẩm mỹ viện cho nó chém. Cô nhìn con đây nè. Hồi đó con còn nhỏ hơn cô nữa. Nhưng sau khi bơm silicon, nó bự như vầy”, thì bà hỏi: “Tao nghe có người bơm xong bị thúi thịt, ớn quá”. Con Tư lắc đầu quầy quậy: “Đó là do họ tiếc tiền, bơm đồ dỏm. Chứ nếu bơm thứ thiệt thì có sao đâu. Con bơm 1 năm rồi, thúi đâu mà thúi”. Bà hỏi tiếp: “Vậy tao bơm cả hai bên thì hết bao nhiêu?”. Con Tư “neo” cười: “Mỗi bên 5 triệu, hai bên 10 triệu. Cô muốn bơm, mai con tới con bơm liền”.

Sáng hôm sau, con Tư y hẹn. Nó kêu bà cởi áo, ngồi dựa vào ghế rồi nó lấy trong cái bị đựng đồ nghề làm móng tay của nó ra một cái chai, chứa thứ nước trong suốt và một chiếc bơm tiêm to như... khúc mía. Hút cái chất lỏng vào bơm tiêm, nó nói: “Đây là loại silicon chuyên dùng trong y khoa đó cô. Con sẽ bơm cho cô mỗi bên 30cc. Nếu được thì thôi, còn nếu cô thấy vẫn còn nhỏ, con bơm thêm nữa”. Cha mẹ ơi, lúc chiếc kim to tướng chọc vào ngực bà, bà đau thấu trời xanh. Mà công nhận con Tư làm “neo” khéo tay thiệt. Chiếc bơm tiêm hết xoay bên này lại xoay bên kia. Cúi nhìn xuống, bà thấy cái “sân bay” của bà đã bắt đầu nhấp nhô đồi núi.

20 phút sau, công đoạn tân trang hoàn tất. Bộ ngực của bà bây giờ nhìn như hai trái bưởi. Một cảm giác khoan khoái dâng đầy trong lòng bà. Thế nhưng chưa đầy một tuần, ngực bà xuất hiện những mảng thâm tím. Đã vậy, nó lại còn đau nhức và cơn đau mỗi lúc một tăng. Hoảng quá, bà vào Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại khoa Bỏng, Phẫu thuật tạo hình, thiếu điều bà muốn té xỉu khi nghe bác sĩ nói phải mổ lấy sạch silicon ra vì nếu không, nó sẽ lan theo các thớ cơ, rất nguy hiểm.

Bà B chỉ là một trong những nạn nhân, được các “chuyên gia thẩm mỹ dạo” tân trang nhan sắc bằng cách tiêm silicon vào người, nhưng số bà vẫn còn may mắn lắm. 16h ngày 16/5/2010, bà C., chủ một khách sạn ở xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang được người nhà đưa đến trạm y tế xã trong tình trạng hôn mê. Tiến hành thăm khám, y sĩ trực hỏi về tiền sử bệnh tật và nguyên nhân bệnh lý thì người nhà chỉ nói quanh co. Sau khi sơ cứu bằng cách nâng thể trạng, bà C. tỉnh lại, kêu nhức đầu rồi xin đi vệ sinh.

Một lát, bà C. lại rơi vào trạng thái bất tỉnh. Nhận thấy phương tiện ở trạm không đủ để xử trí, bà C. được chuyển lên bệnh viện huyện.

Sáng hôm sau, Công an huyện Chợ Mới làm việc với trạm để hỏi về thời gian bà C. được đưa đến trạm, về bệnh lý và về phác đồ mà trạm đã điều trị cho bà C. Tới lúc đó, cán bộ trạm mới biết bà C. đã chết ở bệnh viện huyện.

Vậy nguyên nhân cái chết của bà C. là gì? Theo các bác sĩ ở Bệnh viện huyện Chợ Mới, thì nạn nhân tử vong do sốc phản vệ với chất silicon. Thân nhân bà cho biết: sáng 16/5, bà C. kêu bà N., ở xã Tân Quới, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đến... tân trang lại nhan sắc cho mình bằng cách tiêm silicon vào môi, vào ngực với giá 10 triệu đồng. Vài phút sau khi tiêm xong, bà C. kêu nhức đầu, chóng mặt rồi ngất xỉu. Thấy vậy, gia đình vội vã đưa bà đến trạm y tế xã, còn bà N. trong lúc nhốn nháo, đã lặn mất tăm.

Theo An ninh thế giới